Thứ Bảy, 21 tháng 8, 2021

NẾU BIẾT MÌNH TIẾP XÚC VỚI F0 HAY LÀ F1-2-3 GÌ ĐÓ THÌ HẾT SỨC BÌNH TĨNH



 Nếu biết mình tiếp xúc với F0 hay là F1-2-3 gì đó thì hết sức bình tĩnh:

- Hãy bình tĩnh nấu một nồi xông bằng sả chanh, gừng rồi xông 15’

(Một ngày 2 lần )

- Sáng sớm, chiều tối nhớ khò nước muối cổ họng.

- Giữ ấm cơ thể, tắm nước nóng. Tắm xong lấy máy sấy để sấy nóng vùng đỉnh đầu, sóng lưng và vùng ngực.

- ăn uống đồ ấm nóng.

- uống Vitamin_ C, D và Zinc

****

- Nếu nóng sốt thì Efferalgan - Paracetamol ( 6 hr/1 viên 500mg ), chườm đá vào các hạch 15’ trong vòng 1 tiếng .

- Ho —— uống thuốc ho.

- Khó thở : ngồi ngay ngắn, hít vào bằng mũi thật sâu, thở hết hơi ra bằng miệng trong vài phút .

+++Uống Efferalgan ( Paracetamol ) cho hạ sốt , kg muốn ăn phải cố gắng ăn , uống nước liên tục , để cái cổ họng mình không bị khô ,

Qua được 7 ngày là qua được nguy hiểm

— các người bạn của mình ở SaiGon có tiếp xúc với F0 và đã về nhà làm y như mình nói trong 5 ngày thì cơ quan kêu đi kiểm tra…. Kết quả âm tính .

Không cần biết nguy cơ bạn bị nhiễm là cao hay thấp, có hay không nhưng một khi biết mình đã tiếp xúc với F0-1-2-3 gì đó thì cơ hội để bạn tự trị bạn là rất khả quan.

Hãy tự chăm sóc mình và người nhà .

Hết sức bình tĩnh nhe các bạn không phải lo sợ !



  

Không có nhận xét nào: