Thứ Tư, 25 tháng 3, 2020

NHIỄM VIRUS CORONA, HIỆU TRƯỞNG HARVARD NHẮN SINH VIÊN 'BẤT KỲ AI CŨNG CÓ THỂ BỊ ĐÁNH GỤC'

Người đứng đầu Harvard nói ông không biết bản thân và vợ đã bị lây nhiễm bằng cách nào nhưng truyền đi một thông điệp ý nghĩa rằng giờ đây bất kỳ ai cũng có thể bị virus corona đánh gục.
Hiệu trưởng Đại học Harvard Lawrence S. Bacow - Ảnh: REUTERS                               Hiệu trưởng Đại học Harvard Lawrence S. Bacow - Ảnh: REUTERS
Thông tin được công khai thông qua một email của tiến sĩ Lawrence S. Bacow gửi đến toàn bộ sinh viên Đại học Harvard (Mỹ) ngày 24-3.
Theo đó ông Bacow và vợ bắt đầu có biểu hiện triệu chứng vào ngày 22-3. Một ngày sau đó, cả hai đến gặp bác sĩ và được tiến hành xét nghiệm COVID-19 trong cùng ngày. Ngày 24-3, kết quả trả về cho biết hiệu trưởng Bacow và vợ dương tính với virus corona chủng mới.
Cả hai không biết mình đã bị lây nhiễm từ nguồn nào song cho biết điều may mắn là họ đã không tiếp xúc với nhiều người trong những ngày gần đây.
Theo báo New York Times, giống như nhiều trường đại học khác ở Mỹ, Harvard đã bắt đầu giảm số lượng sinh viên trong ký túc xá và yêu cầu những người này rời đi, trừ khi không có nơi nào khác ở Mỹ để nương tựa. Các bài giảng của trường cũng được chuyển sang dạng trực tuyến để hạn chế tập trung đông người.
"Chúng tôi đã bắt đầu làm việc tại nhà vào ngày 14-3 và hoàn toàn không tiếp xúc với người khác theo các khuyến cáo cách ly xã hội của chính phủ", hiệu trưởng Harvard đồng thời trấn an những người đã từng tiếp xúc với mình trong 14 ngày trở lại đây rằng Bộ Y tế và dịch vụ nhân sinh Mỹ sẽ liên lạc với họ, nên hãy giữ bình tĩnh vì đây là quy trình bình thường.

"Tôi may mắn có một đội ngũ tuyệt vời với các đồng nghiệp sẽ đảm nhận nhiều trách nhiệm hơn trong vài tuần tới. Cả Adele và tôi sẽ tập trung vào việc nghỉ ngơi hồi phục sức khỏe. Xin hãy hiểu cho tôi nếu tôi không phản hồi email như bình thường”, ông Bacow viết trong email thông báo.
Hiệu trưởng Harvard cũng truyền tải một thông điệp ý nghĩa tới các sinh viên và đồng nghiệp, nhấn mạnh giờ đây bất kỳ ai cũng có thể bị nhiễm virus corona và bị nó đánh gục, nhưng "thế giới cần sự can đảm, sáng tạo và trí thông minh của các bạn để đánh bại loại virus này. Chúc tất cả mọi người đều khỏe mạnh".

Theo msn

Không có nhận xét nào: