Thứ Bảy, 20 tháng 3, 2021

TÔI YÊU... (Thơ xướng hoạ)

 



Xướng:
 
Tôi Yêu . . .
 
Tôi yêu dân tộc với quê hương,
Yêu khắp đồng quê lẫn phố phường,
 Yêu trẻ yêu già yêu tất cả,
Yêu bè yêu bạn yêu bốn phương. 
Yêu nơi tu học chuông mai đổ,
Yêu mái đình làng mõ chiều buông. 
Yêu mãi yêu hoài yêu bất tận, . . 
.Tôi yêu như thế, yêu trọn đường. . . .
 
Mạnh hạ Mậu tuất - Apr. 01st, 2018
 
 
Họa:
 
Nỗi Niềm Viễn Xứ
Kính họa bài:”Tôi Yêu” của HT.Thích Tín Nghĩa.
 
Bao mùa lá đổ nhớ quê hương 
Nhớ khắp nơi nơi nhớ phố phường 
Tiếng vọng quê hương đi khắp chốn
Tình hoài đất mẹ dõi muôn phương 
Thương cha nhớ mẹ khi chuông đổ
Tưởng nước trông nhà lúc nắng buông
Suốt tháng quanh năm lòng khắc khoải
Tình quê nghĩa nước rảo trăm đường...!
 
California, 2:15 am, 19-03-2021
Hậu Học-Thích Chúc Hiền (kính họa)
 
Tôi Yêu
 
Tôi nhớ quê mình với ruộng nương
Yêu sao cảnh đẹp, người hiền lương
Yêu từng gốc rạ phơi quanh xóm
Yêu cả ao đầm trải khắp phương
Yêu lắm đồng vàng khi lúa trổ
Yêu hoài núi thẳm lúc chiều buông
Yêu dân trọng nghĩa và hào phóng
Tôi chẳng nào quên… vạn nẻo đường
 
21/3/2021
PT. Minh Đạo (kính hoạ)
 

Không có nhận xét nào: